Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2009

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2009 với chủ đề “Bảo vệ tài nguyên thông tin hôm nay vì ngày mai phát triển” sẽ diễn ra ngày 24/11/2009 tại Hà Nội. Sự kiện do Tập đoàn HiPT tài trợ truyền thông.

Đây là hoạt động thường niên do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính (VNCERT) đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin – Truyền thông.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2009 tập trung vào vấn đề mà toàn xã hội quan tâm: “Bảo vệ tài nguyên thông tin hôm nay vì ngày mai phát triển”. Đây là diễn đàn cho các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực ATTT của Việt Nam và quốc tế trao đổi với lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan để đưa ra giải pháp cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh ứng dụng ATTT, thúc đẩy phát triển các sản phẩm, công nghệ mới.

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực ATTT, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực ATTT chia sẻ bài học thành công cũng như thất bại, đưa ra cái nhìn đúng đắn hơn về ATTT trên thế giới. Nội dung chương trình gồm hội thảo – tọa đàm và triển lãm sản phẩm công nghệ.

Phần thảo luận có sự tham gia của đại diện Chính phủ, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, VNCERT… là những tổ chức liên quan tới hoạch định, thực thi chính sách về CNTT. Hiệp hội An toàn thông tin VNISA dự kiến trình bày bản tổng hợp kết quả điều tra nghiên cứu thực trạng ATTT tại Việt Nam từ cuối năm 2008 đến nay. Nội dung hội thảo xoay quanh hai nội dung chính:
1) An toàn thông tin trong các hệ thống tài chính ngân hàng (Phó chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam chủ trì)
2) An toàn mạng Viễn thông và phòng chống virus tin học (Vụ trưởng Vụ Viễn Thông/Bộ Thông Tin Truyền Thông chủ trì)

Trong sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2009, các hãng bảo mật hàng đầu thế giới cũng giới thiệu các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất như: tường lửa, anti virus, thẻ thông minh… Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về ATTT, cũng như vẽ một bức tranh khái quát về tình hình ứng dụng ATTT trên toàn quốc:
– Mở các khoá đào tạo ngắn hạn nhằm cập nhật các kiến thức tiên tiến về bảo mật cho đối tượng là cán bộ quản trị hệ thống thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp do các chuyên gia An toàn thông tin của JPCERT (Nhật Bản) giảng dạy.
– Tổ chức cuộc thi “Sinh viên với ATTT” với sự tham gia của 16 đội tới từ 10 trường đại học do Học viện Mật mã/ Ban cơ yếu Chính phủ đăng cai tổ chức
– Điều tra về hiện trạng ATTT trên phạm vi toàn quốc. Đối tượng điều tra là các sở Thông tin
– Truyền thông của 64 tỉnh thành trực thuộc trung ương, các trung tâm thông tin của các Bộ, ngành và hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp có ứng dụng công nghệ thông tin.
– Bình chọn sản phẩm An toàn thông tin được người dùng yêu thích nhất trong năm do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam VNISA chủ trì phối hợp với tạp chí PC World thực hiện. Thông qua sự kiện này, người sử dụng có được lựa chọn đúng đắn theo những tiêu chí do các chuyên gia ATTT thống nhất. Dự kiến sự kiện thu hút gần 1.000 lượt người tham dự.