HIPT – GTEL: HỢP TÁC ĐƯA TỚI GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CÙNG SỨ MỆNH CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA

Với 30 năm kinh nghiệm phát triển theo tiêu chí “Giá trị cốt lõi là công nghệ, con người và văn hóa doanh nghiệp”, Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT (HiPT) không ngừng nâng cao giải pháp, công nghệ cũng như trình độ nhân sự nhằm tạo nên sự đa dạng về nguồn lực và năng lực đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và thị trường. Chuyển đổi số đã trở thành hành trình tương lai mà ở đó, HiPT luôn ý thức rõ vai trò và sứ mệnh của mình đối với mục tiêu chung của quốc gia. Trong lĩnh vực chuyển đổi số quốc gia, HiPT đã và đang cung cấp, kết nối các sản phẩm, giải pháp về hạ tầng công nghệ thông tin, trung tâm dữ liệu điện toán đám mây, an toàn an ninh thông tin…. tới các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước.

Năm 2022, Chính phủ phê duyệt Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030″ với mục tiêu đẩy mạnh phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Đầu năm 2024, hướng tới mục tiêu kiện toàn các giải pháp tối ưu nhất, đáp ứng những yêu cầu của Đề án 06 tới khách hàng, HiPT đã bắt tay & ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Công nghệ – Viễn thông Toàn cầu (GTEL) – một doanh nghiệp thuộc chủ sở hữu của Bộ Công An, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, tổ chức.

Ngày 26/03/2024, đại diện HiPT đã tham dự Hội nghị gặp mặt Đại lý kinh doanh dịch vụ xác thực thông tin công dân trong chip của CCCD (eID) do GTEL tổ chức. Tại Hội nghị, HiPT đã cùng các đại lý thảo luận về phương hướng hoạt động và xây dựng bộ giải pháp toàn vẹn phục vụ công tác chuyển đổi số theo Đề án 06/CP. HiPT hiểu rằng việc xác thực là yếu tố then chốt để cung cấp cơ sở dữ liệu tin cậy cùng với hạ tầng công nghệ toàn diện sẽ là yếu tố then chốt để thực hiện thành công Đề án 06, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy quản trị quốc gia bằng kỹ thuật số, quản trị thông minh, đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững.

Trong thời gian tới, HIPT sẽ phối hợp cùng với GTEL để mang tới nhiều giải pháp xác thực cho các khách hàng khác nhau, đảm bảo đáp ứng toàn diện và hiệu quả các yêu cầu của Đề án 06, góp phần vào sứ mệnh chuyển đổi số Quốc gia.