Tháng Giêng là tháng… “ta bơi”

Khác với các năm trước – “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, công việc thường bị ảnh hưởng bởi dư âm ngày Tết và các buổi chúc Tết đối tác, khách hàng, đồng nghiệp và hành hương đi chùa, du xuân. Năm nay, xác định trước khó khăn còn kéo dài và chỉ tiêu lợi nhuận đã được giao đến từng trung tâm, từng phòng, từng cá nhân, nên không khí làm việc tại Chi nhánh đã sôi sục ngay từ tuần làm việc đầu tiên.

thang_gieng

Tất cả cho “tiền tuyến”

Tour du xuân kết hợp với khởi động năm 2013 được tổ chức gọn trong một ngày đi Châu Đốc – An Giang thay vì đi hai ngày theo dự kiến ban đầu. Chị HườngNTT – Chánh Văn phòng Chi nhanh – chia sẻ: “Để đảm bảo mục tiêu hoạt động của Chi Nhánh, chúng ta cần hạn chế tối đa các hoạt động bên lề, tập trung cho công việc vì thời gian và cơ hội đang trôi đi rất nhanh”.

Trước đó, trong buổi giao ban đầu tiên của năm mới, Giám đốc Chi nhánh đã chỉ đạo các bộ phận cần hết sức khẩn trương tập trung vào hoạt động kinh doanh. Các bộ phận Kỹ thuật và Văn phòng ưu tiên hỗ trợ tối đa cho Kinh doanh nhằm tận dụng mọi cơ hội để mang về hợp đồng cũng như các gói thầu trong 2 quý đầu năm 2013.

Về nhân sự, Chi nhánh tiếp tục thu gọn nhân sự của bộ phận Văn phòng, tăng nhân sự cho bộ phận Kinh doanh, cơ cấu lại nhân sự của bộ phận Kỹ thuật. Trong hai tuần làm việc, Chi nhánh đã tiếp nhận thêm 4 nhân sự mới, trong đó có một nhân sự thuộc phòng kỹ thuật và 3 nhân sự thuộc phòng Kinh doanh. Tất cả các thành viên mới gia nhập đại gia đình HiPT này đều dày dạn kinh nghiệm, năng nổ hoạt động, không chỉ có năng lực chuyên môn tốt mà còn có tài năng lẻ trong hoạt động phong trào.

Cần phát huy thế chủ động

Hai từ “chủ động” liên tục được Tổng Giám đốc MaiVV và Phó Tổng Giám đốc GiangPV nhấn mạnh trong các bài phát biểu tại buổi tiệc cảm ơn khách hàng và lễ tổng kết hoạt động năm 2012 của Chi nhánh. Đây cũng là chủ đề xuyên suốt trong các buổi họp triển khai hoạt động tại Chi nhánh: “Chủ động về thị trường, chủ động về khách hàng, chủ động trong hợp tác nội bộ…. Phải làm sao để tận dụng lợi thế và sự hỗ trợ từ các Phòng/Trung tâm của Công ty, và phối phợp để đi đúng hướng, phát triển đồng đều với chiến lược chung của HiPT”.

Mục tiêu hành động là vậy, nhưng thực tế thì việc chủ động phối hợp giữa các trung tâm vẫn còn nhiều rào cản do sự xa cách về địa lý, sự hạn chế về giao lưu. Điều này đòi hỏi sự chủ động trước nhất từ các cán bộ quản lý, “mở đường” kết nối cho anh em cấp dưới.

Chủ động thị trường, chủ động khách hàng… đòi hỏi bản lĩnh và năng lực từ nhân viên kinh doanh. Điều này dẫn đến sự đào thải tất yếu của những nhân sự không phù hợp, đồng thời thu hút nhân sự có chất lượng. Sự cọ xát khắt khe này đang tạo ra áp lực cao trong bộ phận Kinh doanh, sức nóng tại khu vực này khiến cho không khí làm việc có phần căng thẳng và tập trung cao độ.

Hy vọng, không khí khẩn trương và tinh thần làm việc phấn chấn với nhiều niềm tin, hy vọng sẽ mang tới thành công cho Chi nhánh trong năm Quý Tỵ.