Tâm đắc 2012, mong đợi 2013 – HiPTers nói gì?

 

Một năm đã qua, hãy cùng Bó Đũa tổng kết những điều mà HiPTers tâm đắc nhất trong năm 2012 và những mong muốn của họ trong năm mới 2013.

Anh Vũ Văn Cường (Trung tâm Phần mềm):

Vu_Van_Cuong

Ngoài ra, trong năm qua, HiPT cũng triển khai thành công hệ thống báo cáo thống kê tập trung cho Ngân hàng nhà nước và các tổ chức tín dụng. Theo tôi, chính từ hai dự án này mà vị thế và uy tín của HiPT trên thị trường tài chính – ngân hàng được nâng lên đáng kể. Giờ tôi đã có thể tự hào khi nói mình là “người của HiPT” mà không sợ bị nhầm lẫn với bất kỳ một công ty tích hợp hệ thống nào khác.Trong năm 2012, điều mà tôi tâm đắc nhất là đội dự án IBPS đã hoàn thành (phải nói là) xuất sắc nhiệm vụ được Ban lãnh đạo Công ty tin tưởng giao phó. Đó là bảo trì tốt hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng cho Cục Công nghệ Tin học (thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Do hoàn toàn làm chủ được công nghệ cũng như nghiệp vụ nên mọi vấn đề phát sinh, dù lớn hay nhỏ, đều được đội dự án xử lý nhanh gọn và chính xác, được lãnh đạo Cục Công nghệ Tin học đánh giá cao.
Tuy nhiên, một số anh em nòng cốt, giàu kinh nghiệm đã “bỏ cuộc chơi” trong năm qua khiến tôi thực sự cảm thấy “chơi vơi” và nuối tiếc. Tôi đã nhìn thấy ở họ lòng nhiệt huyết cháy bỏng nên chắc chắn rằng, sự “vắng bóng” ấy là một mất mát lớn của Công ty.
Sang năm mới, tôi mong muốn đây sẽ là một năm Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa, là một năm HiPT thực sự ổn định để phát triển lâu dài, đời sống của anh em được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần để mỗi người có thể coi HiPT như một “gia đình” đúng nghĩa.

Anh Hán Anh Vũ (Trung tâm Phát triển kinh doanh):

Han_Anh_Vu

Là một thành viên mới của HiPT (bắt đầu làm việc từ tháng 6/2012) và là một trong những “viên gạch” đầu tiên của Trung tâm Phát triển kinh doanh (PTKD), tôi cảm thấy việc làm tâm đắc nhất trong năm 2012 là đã góp phần cùng với các anh chị em xây dựng Trung tâm. Hiện tại, Trung tâm đã đi vào hoạt động ổn định, các thành viên đoàn kết, gắn bó với nhau vì mục tiêu chung là đưa ra được những sản phẩm tốt, hoàn thành những kế hoạch đã đặt ra trong năm 2012 và 2013.
Năm 2013 đã tới, tôi cũng có nhiều kỳ vọng cho bản thân, cho gia đình và cho HiPT. Với vai trò là một Quản trị dự án, tôi sẽ tiếp tục cùng với anh em hoàn thiện hơn nữa những sản phẩm hiện có, chú trọng vào chất lượng sản phẩm, đặc biệt là Mạng xã hội Sức khỏe WiSH. Đồng thời, cả đội cũng sẽ xây dựng những sản phẩm mới bám sát với định hướng và mục tiêu mà Trung tâm đã đề ra.
Mục tiêu cá nhân của tôi trong năm 2013 chắc chắn sẽ gắn liền với mục tiêu phát triển của Trung tâm. Khi hoàn thiện các mục tiêu này thì cũng chính là lúc tôi rèn luyện được những kỹ năng cần thiết cho bản thân, bao gồm cả kiến thức kỹ thuật và các kỹ năng mềm trong công việc. Tôi cũng mong muốn trong năm mới sẽ được tham gia các khóa đào tạo về phần mềm và những kỹ năng mềm khác. Các khóa học này có thể do công ty tổ chức “tại gia” hoặc gửi đi học tại… nước ngoài chẳng hạn (cười).
Cá nhân tôi thấy môi trường làm việc tại HiPT khá hòa đồng, thân thiện. Tuy nhiên, các công việc liên quan tới hành chính vẫn còn “thủ công” quá, nên áp dụng phần mềm triệt để hơn nữa để tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính chính xác. Ví dụ như cần gửi bảng kê những “khoản cộng” và “khoản trừ” trong mỗi lần trả lương, hay có phần mềm theo dõi “quỹ nghỉ phép” của CBNV. Về các chính sách nhân sự, Trung tâm PTKD đã có những quy định khá rõ ràng về việc thưởng cho những cá nhân hoàn thành tốt công việc. Còn với tầm cao hơn là Công ty thì tôi nghĩ, trước tiên mỗi người cứ phải làm tốt công việc của mình đã. Khi mình đã tốt rồi thì tự khắc Công ty sẽ “đãi” thật nhiều thôi bởi ở đâu chẳng cần người tài. Cái đáng sợ nhất là mình… không có tài mà thôi.

Anh Trần Mạnh Đạt (Phòng Tài chính và Đầu tư):

Tran_Manh_Dat

2012 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và với HiPT nói riêng, vậy nên bản thân tôi chưa cảm thấy “tâm đắc” với bất kỳ việc gì trong năm qua. Tuy nhiên, tại thời điểm cuối năm khi Công ty buộc phải cắt giảm nhân sự thì tôi thấy Ban lãnh đạo đã “kéo dài” thời gian. Chủ trương này đã có từ rất lâu, xong Công ty vẫn để mọi người làm việc đến Tết Âm lịch và hưởng đầy đủ các chế độ trong năm. Đứng trên góc độ tài chính, nếu Ban lãnh đạo “cứng rắn” thực hiện sớm hơn vài tháng thì sẽ tiết kiệm được tương đối nhiều chi phí. Nhưng HiPT đã không làm vậy, điều này tạo cho tôi một ấn tượng rất tốt và có lẽ sẽ rất khó quên về HiPT.
Và trong giai đoạn khó khăn này, tôi biết có một số người hoàn toàn không nằm trong nhóm “có nguy cơ ra đi” nhưng đã… tình nguyện đi để một hoặc một vài người khác có hoàn cảnh khó khăn hơn được ở lại. Đây là một kỷ niệm đẹp về văn hóa và con người của HiPT.
Một năm khó khăn như 2012 giúp tôi nhận ra mình không phải là tuýp người năng động, dám nghĩ, dám làm nên đã để “tuột” mất một vài cơ hội tốt cho bản thân. Nhưng có lẽ hoàn cảnh khó khăn lại làm cho con người ta trưởng thành hơn. Nhất định trong năm 2013 này, tôi sẽ thay đổi và quyết tâm thực hiện những gì mình muốn.
Mong rằng năm mới, HiPT sẽ trúng thật nhiều, thật nhiều gói thầu “khủng” để mọi người được bận rộn trong sự vui sướng khôn tả. Còn mong ước cho bản thân thì tôi chỉ có điều thôi, đó là… rước được ai đó về dinh.

Chị Cao Thị Thủy (Trung tâm Tư vấn kỹ thuật):

Cao_Thi_Thuy

Tổng kết lại công việc trong năm qua, nhìn lại những dự án đã tham gia, tôi cảm thấy khá vui vì không có… nhiều sai sót và đã hỗ trợ được nhiều Salemen về mặt tư vấn kỹ thuật trong nhiều dự án khác nhau. So với những năm trước thì khối lượng công việc năm 2012 của tôi nhiều hơn, tính cạnh tranh và phức tạp trong mỗi dự án cũng cao hơn, trong khi độ thành công thì lại rất… khó đoán. Mặc dù vậy, tôi cảm thấy những cố gắng và nỗ lực của bản thân trong năm qua cũng đóng góp vào kết quả hoạt động của Công ty, đồng thời kỹ năng và kinh nghiệm của mình cũng được phát triển thêm.
Tuy nhiên, trong năm 2012, những thay đổi về tổ chức của đơn vị cũ nơi tôi làm việc cũng như những thay đổi của Công ty trong thời gian qua đã khiến tôi cảm thấy khá “thăng trầm”, bản thân cũng mất thời gian để thích ứng và tổ chức lại công việc.
Một năm đã qua, mong muốn trong năm 2013 của tôi vẫn là có thể hỗ trợ được nhiều hơn cho các Salemen, góp phần mang về cho Công ty những con số ấn tượng, có cơ hội nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm… Mong muốn lớn nhất của tôi là được các cấp lãnh đạo hỗ trợ nhiều hơn cho đội ngũ tư vấn kỹ thuật về mặt đào tạo chuyên sâu, cũng như cải thiện chính sách và chế độ đãi ngộ. Đội ngũ tư vấn kỹ thuật thường đóng vai trò quan trọng trong nhiều giai đoạn khác nhau của mỗi dự án, từ tư vấn đến thầu và hỗ trợ triển khai. Do đó, nếu đánh giá đội ngũ tư vấn kỹ thuật như một bộ phận hỗ trợ kinh doanh thông thường thì sẽ là không đầy đủ.
Cuối cùng, xin chúc HiPT trong năm 2013 sẽ có nhiều thay đổi theo hướng đi lên, đạt được doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, đời sống và chính sách đãi ngộ cho tất cả CBNV sẽ ngày càng được cải thiện.

Cô Đinh Thị Ngọc Thanh (Trung tâm Phần mềm):

Dinh_Thi_Ngoc_Thanh

Là người lớn tuổi nhất Công ty, tôi tự nhận thấy mình không làm được gì nhiều, chỉ tập trung vào công việc phân tích nghiệp vụ trong dự án “Hệ thống quản lý dân cư”. Điều đáng mừng nhất trong năm 2012 là công sức của mọi người, sự tập trung và bền bỉ để “đeo bám” các yêu cầu từ quá trình tiếp cận, xây dựng giải pháp và đấu thầu trong suốt mấy năm qua đã được đền đáp bằng chiến thắng bước đầu – HiPT trúng gói thầu “Cung cấp và triển khai hệ thống quản lý dân cư thành phố Hải Phòng”. Có thể nói, được tham gia vào dự án này là điều mà tôi cảm thấy tâm đắc nhất bởi tôi đã có nhiều năm công tác trong ngành Công an, nay lại được làm việc cùng các bạn CNTT trẻ trung, năng động. Tôi được đóng góp những hiểu biết của mình cho công việc tại HiPT và lại vừa có thể góp sức cho ngành Công an trong mục tiêu ứng dụng CNTT.
Điều ấn tượng nhất trong năm 2012 với tôi là tiêu chí “Sức sống mới” của HiPT. Đó là lời nhắc nhở, cổ vũ mỗi người trong đại gia đình HiPT cần nỗ lực làm việc, chủ động sáng tạo để tìm tòi và phát huy năng lực, tạo ra “sức sống mới” cho bản thân và Công ty. Với “Sức sống mới” đó, chúng ta đã và sẽ đẩy lùi mọi khó khăn, vươn lên khẳng định mình và xây dựng thương hiệu HiPT trên thị trường CNTT.
Về công việc trong năm mới 2013, mong muốn lớn nhất của tôi là HiPT sẽ trúng thật nhiều gói thầu và thực hiện tốt những dự án đó. Gần nhất là HiPT sẽ hoàn thành tốt gói thầu “Cung cấp và triển khai hệ thống quản lý dân cư thành phố Hải Phòng”, giải pháp được đối tác hài lòng và công nhận là tiên tiến – phù hợp – hiệu quả. Trong mong muốn chung đó, chẳng phải là đã bao hàm cả mong muốn về lợi ích cho từng cá nhân hay sao?

Nguyễn Trung Công (Chi nhánh HiPT tại TP.HCM)

Untitled

Việc tôi tâm đắc nhất trong năm 2012 là đã cùng với các đồng nghiệp triển khai thành công những dự án lớn với Viettel, Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên và tư vấn giải pháp cho Đại học Kinh tế TP.HCM. Trong những dự án này, tôi có cơ hội phát huy khả năng của bản thân và được hợp tác, kết bạn với nhiều khách hàng vui tính.
Năm 2012 đã qua với nhiều thay đổi cho HiPT nói chung và Chi nhánh nói riêng khiến tôi không ngừng hy vọng về một năm 2013 tươi sáng và… dễ thở hơn 2012. Mong rằng trong năm mới, HiPT sẽ gia tăng thêm lương bổng và hỗ trợ chi phí làm việc ngoài giờ để mọi người thêm phấn khởi, gắn bó với Công ty hơn, nhất là trong thời kỳ khó khăn này.
Với bản thân, tôi sẽ cố gắng phát triển sự nghiệp của mình theo hướng quản lý và sẽ trau dồi thêm kiến thức về quản lý nhân sự để bổ trợ cho nghề nghiệp. Ngoài ra, tôi cũng sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền để phụ giúp mẹ và để dành tiền… cưới vợ nữa.

Chị Đoàn Tố Quyên (Văn phòng Hội đồng quản trị)

oan_To_Quyen

Mong muốn lớn nhất của tôi trong năm 2013 là giảm được số đo… vòng eo bánh mì. Ở Công ty ta, ngoài các bác Sale hay phải chạy ngang chạy dọc thì các bác kỹ thuật hay hỗ trợ gần như dính liền với bàn và ghế cả 8/8 giờ làm việc.
“Làm việc trên ghế” nôm na là xử lý công việc trên máy tính, gửi-nhận e-mail. Dân ta xem chừng quá “cưng” em e- mail đuôi @hipt.com.vn nên cũng lạm dụng nó hơi nhiều.
Chuyện to, chuyện nhỏ, chuyện lớn, chuyện bé… đều trăm sự gửi gắm qua e-mail.
Có những chuyện bé cỏn con, nhưng nếu người đọc đang mang sẵn trong mình tâm trạng bức bối vì những việc không liên quan thì chuyện nhỏ lại hóa thành to, rồi thì cách phản ứng đôi khi lại rất tiêu cực. Mà mọi việc theo nguyên tắc thì đều phải Cc tới cấp trên, vậy cứ mỗi lần như thế chẳng phải mất mặt lắm hay sao và lại đang vô tình “spam” hòm mail của các Sếp nữa.
Điều mà tôi mong muốn là thay vì “ném đá” qua e-mail, mỗi người hãy chịu khó vận động một chút, chạy tới chỗ này hoặc chỗ kia, hay gọi điện trao đổi trực tiếp thì mọi vấn đề sẽ rõ ràng và sáng tỏ ngay (ít nhất cũng không rơi vào cảnh cuộc chiến e-mail).
Làm việc gì cũng nên có tình có lý, mà cái tình đôi khi còn nặng hơn cái lý. Trong công việc, nếu có thể trao đổi “tinh thần” trước với nhau, sau đó chốt lại bằng e- mail thì chẳng phải vừa có tình lại có lý hay sao. Khi đó, các Sếp cũng đỡ phải chứng kiến những “cuộc chiến” bất đắc chí, có thời gian tập trung vào công việc, giúp anh em được “no ấm”.
Về mặt lợi ích cá nhân, tôi dám đảm bảo cách làm này sẽ giúp các anh chị em có một vòng hai eo ót và một tinh thần thoải mái, sảng khoái. Chị em tha hồ mặc váy mà không phải nín thở, hóp bụng. Anh em thì tha hồ uống bia mà không sợ bị vợ chê. Xem ra thì thay đổi đơn giản vậy song mang lại khối điều hay.