Nờ Dê…Cười là mê, làm là “phê”… Ồ dzê…

Nhắc đến anh là nhắc đến người có nụ cười đặc biệt, có MỘT không HAI…
Nhắc đến anh là nhắc đến chàng cầu thủ có khả năng hét vang – rền – nền – nảy vào hạng Nhất, Nhì đội HiPT trên sân bóng…

Nhắc đến anh là nhắc đến người đàn ông có làn da đồng tông với “người đẹp dao kéo” Phương Trinh…
Nhắc đến anh là nhắc đến một nhân viên kinh doanh năng động, nhiệt tình và vô cùng nhạy bén…
Người mà tôi đang nhắc đến là chàng trai có biệt danh gắn với từ Tửu (xưa) và Nhọ (nay). Anh là Nguyễn Duy Tuấn (Nhân viên phòng Kinh doanh giải pháp 04 – hipt SC) – Gương mặt Kinh doanh năm 2011 của HiPT

Anh có dấu hiệu nhận biết được đăng ký bản quyền và sở hữu trí tuệ tại hipt SC là điệu cười giòn ở đầu, dai ở giữa với nhiều phần mềm mượt, trầm bổng và đôi lúc vút lên bất ngờ ở đoạn kết. Tiếng cười của anh luôn đi trước còn người thì… nhẹ lướt theo sau nên chưa nhìn thấy anh, người ta đã nghe thấy tiếng. Chắc hẳn là điệu cười ấn tượng ấy, cái duyên “chết người” ấy đã góp phần giúp anh đạt tới 90% kế hoạch doanh số trong thời điểm “nước sôi lửa bỏng” này.

Trong cái buổi “nhập nhoạng” tranh tối tranh sáng, khi mà mọi việc vẫn chưa tỏ hai năm rõ mười, anh vẫn tếu: “Năm nay Tập đoàn khó khăn, không biết kết quả cuối cùng sẽ ra sao. Mình chỉ có một ước mơ nhỏ nhoi là được… xuất ngoại mà không mất phí thôi”. Dứt lời anh ném về phía tôi tiếng cười giòn tan “có bản quyền”.

Anh là người sống theo phương châm “…”. Anh bảo: “Tất cả trong cái dấu ba chấm đấy đấy”. Tranh thủ tuổi còn chưa “băm”, khi ăn anh cũng làm, khi chơi anh cũng làm và khi ngủ cũng không quên nằm mơ giải quyết nốt công việc… Tất cả nhằm mục tiêu thực hiện tốt nhất những kế hoạch đã đề ra.

no-de-cuoi-la-me-lam-la-phe-o-dze-1

Gắn bó với HiPT từ đầu năm 2009, kỷ niệm ba năm ngày gắn bó (01/01/2012), anh bổi hổi, bồi hồi nhớ lại quãng thời gian “thuận lợi vừa vừa mà gian nan lắm lắm”: “Xuất phát điểm là một sinh viên mới ra trường, bắt nhịp với hoạt động kinh doanh dự án là một công việc không dễ dàng chút nào”.

Là nhân viên của Phòng Kinh doanh 04, phụ trách mảng Tài chính công với những khách hàng hoàn toàn mới và “khó tính” nên với anh thì thương vụ nào cũng “khó xơi”. Làm ngày cày đêm nghiễm nhiên là điều không tránh khỏi. Mặc dù mới lập gia đình được nửa năm song vợ của “chú Trâu vàng” này lại thường xuyên bị rơi vào cảnh “mong ngóng” chồng cả tháng trời. Còn chồng thì vác máy in đến… ngủ tại văn phòng của khách hàng để làm cho kịp. Thậm chí có lần, người thân của thư ký dự án của khách hàng bị bắt xe, anh còn xung phong chở anh thư ký đi lo cho người nhà để anh ấy yên tâm làm việc. Cách anh tiếp đón, hay chỉ là nói chuyện qua điện thoại cũng cho thấy rõ phương châm: “Làm quan hệ tốt là sẽ có phần trăm thành công cao”.

Cho đến khi mọi thứ đã dần đi vào ổn định, anh cũng chưa bao giờ nhận mình là người thành công bởi kinh doanh dự án có nhiều điểm khác biệt so với việc kinh doanh bán lẻ các sản phẩm thương mại cụ thể cho khách vãng lai. Từ việc hiểu thấu đáo về sản phẩm, giải pháp đến xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, với các hãng, thậm chí là quan hệ với đối thủ cạnh tranh…, khâu nào cũng ngặt nghèo. Càng khó thì anh càng muốn thử sức. “Có thời điểm nhiều dự án cùng chạy, khối lượng và áp lực công việc rất lớn. Nếu không có kế hoạch cụ thể và phân bổ thời gian hợp lý sẽ ‘vỡ trận’ ngay” – TuấnND chia sẻ.

no-de-cuoi-la-me-lam-la-phe-o-dze-2

Kết thúc nửa đầu năm 2011, TuấnND nằm trong danh sách nhân viên tiêu biểu. Rồi cuối năm, anh lại vượt qua “ải phi đao” để hiện thực hóa ước mơ xuất ngoại miễn phí. Với những gì anh đã cống hiến, cùng với niềm tin tưởng, mến yêu của đồng nghiệp dành cho anh, tôi tin rằng “Gương mặt Kinh doanh năm 2011” thuộc về anh là hoàn toàn xứng đáng.