HiPT sẵn sàng hỗ trợ khắc phục lỗ hổng bảo mật

Vào ngày 29/7/2016, tin tặc đã tấn công hệ thống thông tin của Vietnam Airline làm cho trang web bị tê liệt, hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng và gần 400.000 tài khoản khách hàng thường xuyên (Bông sen vàng) bị đánh cắp.

Quá trình khắc phục đã được tiến hành khẩn cấp, thể hiện sự chủ động của Vietnam Airline và sự phối hợp ứng cứu kịp thời của các cơ quan, đối tác liên quan. Sáng 1/8, hệ thống đã được kiểm tra, khắc phục toàn bộ và trở lại hoạt động chính thức trên quy mô tất cả các sân bay, cảng hàng không.

Là một đối tác CNTT tin cậy và có năng lực, ngay khi sự cố được phát hiện và nhận yêu cầu, HiPT đã cử hơn 20 cán bộ, chuyên gia trực tiếp tham gia khắc phục sự cố. HiPT tự hào là đã được sát cánh, nỗ lực hơn 1 ngày đêm không ngủ để cùng Vietnam Airline và các đối tác xử lý thành công sự cố này.

1
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet

Tuy nhiên có thể khẳng định rằng, đây không phải là sự cố hy hữu và đầu tiên xảy ra tại Việt nam. Hiện nay các hacker ngày càng trở nên tinh vi, hoạt động có chủ đích với các phần mềm mã độc rất khó phát hiện và thường xuyên thay đổi. Những chương trình, phần mềm diệt virus thông thường và không được cập nhật thường xuyên sẽ không thể phát hiện, ngăn chặn. Theo các nghiên cứu, hơn 50% các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt nam thiếu sự quan tâm và đầu tư đúng mức cho việc đảm bảo an ninh, an toàn thông tin. Cùng với đó là hơn 40% các website tại Việt nam đang tồn tại các lỗ hổng bảo mật (theo Tổ chức nghiên cứu thị trường EY), và có thể sẽ bị thiệt hai lên đến hơn 8.000 tỷ đồng mỗi năm do các cuộc tấn công gây rối và trục lợi trên mạng.

Đứng trước những nguy cơ về an ninh bảo mật, đồng thời là một đơn vị cung cấp và triển khai các giải pháp CNTT trong đó có an ninh bảo mật cho thị trường Việt Nam, HiPT luôn sẵn sàng:

1. Có mặt kịp thời cùng khách hàng để xử lý, khôi phục hệ thống khi sự cố khi xảy ra.

2. Hỗ trợ khách hàng trong việc đánh giá những rủi ro có thể xảy ra cho hệ thống CNTT; đưa ra giải pháp nhằm khắc phục, hạn chế những lỗ hổng bảo mật có thể xảy ra.

3. Hỗ trợ thiết lập chính sách, đào tạo về bảo mật phù hợp với hoạt động nghiệp vụ của khách hàng.

HiPT