Điểm tin nội bộ tháng 3/2016

HiPT ký kết nhiều hợp đồng với tổng trị giá hơn 30 tỷ đồng

Ngày 25/1/2016, HiPT đã ký kết hợp đồng “Cung cấp thiết bị và phần mềm bản quyền” trị giá gần 6,7 tỷ đồng với Trung tâm Tin học và Thống kê và hai hợp đồng “Cung cấp PC Acer”; “Hợp đồng mua bán cung cấp thiết bị tin học” cho 02 doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng.

Tháng 2/2016, HiPT đã liên tục ký kết 2 hợp đồng “Vật tư nâng cấp hạ tầng phầm mềm phục vụ hệ thống Netline” có tổng trị giá gần 10 tỷ đồng với Công ty Cổ phần Tin học – Viễn thông hàng không và hợp đồng “Nâng cấp hệ thống wifi cho bệnh viện Vinmec” với CN Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City trị giá hơn 2,2 tỷ đồng.

Những ngày đầu tháng 3/2016, HiPT ký kết hợp đồng “Cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tiêu chuẩn của Oracle” trị giá hơn 3,7 tỷ đồng với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và hợp đồng “Cung cấp hàng hóa và dịch vụ nâng cấp mạng Core VPBank” có trị giá hơn 7 tỷ đồng với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng.

Tổng giá trị các hợp đồng mà HiPT ký kết được trong quý đầu tiên của năm 2016 lên tới hơn 30 tỷ đồng. Đây là chuỗi tín hiệu tốt đẹp của những tháng khởi đầu năm mới Bính Thân 2016, mở màn cho những bước tiến vững chắc tiếp theo của HiPT trong năm nay.

Hoàn tất đánh giá ISO 9001:2015 và chuẩn bị đánh giá ISO 27001

Trong hai ngày 15 và 16/3/2016 vừa qua, nhóm QLCL (Văn phòng) đã tiến hành kiểm tra đánh giá ISO 9001:2015 tại 11 bộ phận trong công ty. Phạm vi chứng nhận bao gồm Phát triển Phần mềm; Cung cấp thiết bị công nghệ thông tin và Cung cấp giải pháp tích hợp hệ thống công nghệ thông tin.

Kết quả thu được, hồ sơ đánh giá còn 1 điểm không phù hợp và 16 điểm khuyến nghị, cải tiến. Công ty cần đưa ra yêu cầu và thực hiện các hoạt động liên quan đến việc đảm bảo các cơ sở hạ tầng (hệ thống IT), phục vụ hoạt động của các quá trình kinh doanh trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Trong 16 điểm khuyến nghị, cải tiến chủ yếu tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống quản lý thông tin và hoạt động của các dự án. Nhóm QLCL đã nhanh chóng đưa ra các hành động cụ thể để khắc phục những điểm không phù hợp và cần cải tiến này.

Từ ngày 28 – 30/03/2016, nhóm QLCL tiến hành đánh giá nội bộ hệ thống an ninh thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001:2015 tại 7 bộ phận trong công ty bao gồm: Quan hệ Công chúng, Tài chính – Đầu tư, Quản lý chất lượng, Kế toán, Hành chính, IT (Hành chính) và Quản trị Nhân lực. Đợt đánh giá tái chứng nhận tiêu chuẩn ISO 27001: 2015 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 6-8/4/2016.

Profile mới – Diện mạo mới

diem-tin-noi-bo-thang-32016-1

Diện mạo profile mới

Ngày 21/03/2016, profile của HiPT chính thức ra mắt phiên bản in mới với một diện mạo hoàn toàn mới về cả hình thức và nội dung.

Về hình thức bên ngoài có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt với nét đơn giản, trang nhã mà lịch sự từ trang bìa cho tới trang sau cùng. Hình ảnh minh họa sinh động hòa với gam màu chủ đạo quen thuộc là trắng, đỏ và xanh co-ban tạo nên bản sắc riêng của HiPT. Các biểu tượng kết nối làm nền thể hiện sức mạnh đoàn kết, bền vững và luôn rộng mở để học hỏi tri thức của con người HiPT.

Sự đổi mới nổi bật nhất trong cuốn proflie lần này đó chính là nội dung. Bên cạnh việc lược bỏ bớt một số nội dung so với bản cũ thì profile mới chủ yếu tập trung làm nổi bật sản phẩm giải pháp và các dự án tiêu biểu của công ty. Nguồn nhân lực và Văn hóa doanh nghiệp là những điểm nhấn mới trong cuốn profile lần này bởi đó là hai giá trị cốt lõi mà HiPT luôn coi trọng và dành nhiều tâm sức.

Bên cạnh đó, cuốn profile mới này còn làm toát lên được đầy đủ ý nghĩa của từ “Uy tín” được nhấn mạnh bằng màu đỏ ngay ở trang mở đầu. Sự uy tín đó được thể hiện qua các sản phẩm, giải pháp tối ưu mà HiPT mang đến cho người dùng; qua các dự án được triển khai thành công cho khách hàng; qua các giải thưởng mà HiPT được trao tặng; qua các hoạt động văn hóa, xã hội mà HiPT luôn dành sự quan tâm đúng mực. Và đó cũng chính là niềm mong mỏi của TGĐ Phạm Việt Giang khi chúng ta luôn cố gắng nỗ lực để trau dồi và bồi đắp thêm sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác và xã hội dành cho HiPT.

HiPT tham gia tài trợ “Gặp gỡ ICT xuân Bính Thân 2016”

Ngày 25/02/2016, PTGĐ Hoàng Thanh Phúc đại diện cho HiPT tham gia chương trình “Gặp gỡ ICT xuân Bính Thân 2016” với chủ đề “Khởi nguồn giai đoạn phát triển mới 2016 – 2020” tại Hanoi Tower (49 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, HN).

“Gặp gỡ ICT” là sự kiện thường niên của giới Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) do Hội Tin học Việt Nam (VAIP) tổ chức vào dịp đầu xuân năm mới. Năm nay, HiPT tiếp tục tham gia sự kiện với tư cách là thành viên của Hiệp hội và đơn vị tài trợ tổ chức.

diem-tin-noi-bo-thang-32016-2

PTGĐ Hoàng Thanh Phúc (đứng thứ 4 từ phải sang) đại diện cho HiPT tham gia chương trình “Gặp gỡ ICT xuân Bính Thân 2016

Sự kiện thu hút sự tham gia của TS. Lê Mạnh Hà – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổng thư kí Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT; ông Phạm Hồng Hải – Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ TT &TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam; ông Trần Đức Lai – Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Mai Liêm Trực – Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông cùng thành viên của 14 hội, hiệp hội, câu lạc bộ về CNTT&TT.

Trong buổi gặp gỡ, các vị khách quý cùng tham gia đóng góp ý kiến mong muốn đưa ngành CNTT&TT của Việt Nam ngày càng đi lên, phát triển bền vững. Ngay sau phần lễ, chương trình Văn nghệ chào xuân diễn ra vô cùng sôi động.
Gặp gỡ ICT đầu xuân là dịp để các cơ quan, đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT&TT trong nước và giới CNTT&TT nước ngoài giao lưu, khởi động cho chuỗi sự kiện, hoạt động sôi nổi và thiết thực trong năm mới.

Đào tạo chuyển giao phần mềm cấp số định danh cá nhân (Phần cấp số cho trẻ mới sinh)

Theo Luật Hộ tịch, từ ngày 01/01/2016, khi đăng ký khai sinh cho trẻ em mới sinh ra, một số thông tin nhân thân của trẻ em như: Họ tên; Ngày sinh; Giới tính; Dân tộc; Quốc tịch; Quê quán; Họ tên cha; Họ tên mẹ… sẽ được đẩy sang hệ thống cấp số định danh cá nhân của Bộ Công an. Nằm trong phạm vi triển khai của dự án Xây dựng hệ thống “Quản lý dân cư” sử dụng tín dụng ưu đãi của chính phủ Hungary, ngày 27/02/2016 HiPT đã tiến hành đào tạo chuyển giao phần mềm Cấp số định danh cá nhân cho các cán bộ của Cục C72 BCA.

Tại buổi đào tạo anh Minh-NV và anh Vững-VK (thành viên dự án) đã giới thiệu về mô hình tổng thể, quy trình cấp số/hủy số cùng một số tiện ích nhằm đẩy mạnh công tác quản lý công dân điện tử, đặc biệt là công tác quản lý cư trú cho ngành Công an.

Tính đến thời điểm chuyển giao phần mềm cấp số định danh cho trẻ mới sinh đã cấp được khoảng 20.000 số định danh cho trẻ mới sinh tại 5 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Nghệ An.

Phân công phụ trách trong Ban Tổng Giám đốc

Kể từ ngày 01/03/2016, Ban TGĐ được phân công phụ trách các công việc của Công ty có sự thay đổi, cụ thể như sau:
– TGĐ Phạm Việt Giang: Phụ trách chính các bộ phận Văn phòng; Phòng Quản trị Nhân lực; Phòng Tài chính và Đầu tư; Phòng Kế toán; Bộ phận Mua hàng; TTKD số 1.

– Phó TGĐ Đặng Minh Đức: Phụ trách chính TTKD số 2,3; Bộ phận Quan hệ Đối tác; Chi nhánh Hồ Chí Minh; Phòng Quản trị Hợp đồng và điều hành các hoạt động kinh doanh chung.

– Phó TGĐ Hoàng Thanh Phúc: Phụ trách TT Phần mềm; TT Kinh doanh Giải pháp Thông tin Địa chính; Hệ thống Quản trị Thông tin nội bộ

– Phó TGĐ Nguyễn Quang Hải: Phụ trách TT Tư vấn Hệ thống CNTT, TT Bảo hành, TT Kỹ thuật, Hoạt động R&D và Hội đồng Công nghệ

Bên cạnh công việc được giao phụ trách chính, Ban TGĐ sẽ cùng tham gia các công việc liên quan đến hoạt động điều hành chung và phát triển, quản trị dự án lớn theo các phân công cụ thể.