2016 – Sự trở lại của các hoạt động văn hóa thể thao nội bộ

Những tháng cuối năm, khi câu chuyện xoay quanh các dự án kinh doanh đang được tập trung cao độ để khẩn trương hoàn thành kế hoạch năm, vạch hướng đi cụ thể năm 2016 thì đề tài “Phát triển Bản sắc HiPT” được Hội nghị Chiến lược HiPT 2015 đưa ra và thảo luận sôi nổi. Bên cạnh những nội dung về định hướng phát triển thị trường, phát triển quan hệ đối tác, công tác quản trị dự án thì đề tài gìn giữ, duy trì và phát huy văn hóa doanh nghiệp, bản sắc HiPT được sắp xếp thành một nội dung thảo luận chuyên biệt phần nào thể hiện tầm quan trọng cũng như sự quan tâm của Ban lãnh đạo và các cán bộ quản lý đối với công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Trong suốt chặng đường 21 năm hình thành và phát triển, bên cạnh những thành tựu về kinh doanh, công nghệ, mạng lưới đối tác- khách hàng thì văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc HiPT là một trong những niềm tự hào không chỉ của những CBNV đang làm việc tại Công ty, mà còn là niềm tự hào của những người đã từng công tác dưới ngôi nhà này.

Nếu như những kết quả về kinh doanh, công nghệ mang lại những giá trị vật chất cho Công ty và CBNV thì văn hóa doanh nghiệp được ví như thực lực mềm của doanh nghiệp, là suối nguồn trong trẻo lan tỏa khắp mọi nơi, truyền cảm hứng và động lực làm việc, nâng đỡ và chăm sóc đời sống tinh thần cũng như tạo ra chất keo gắn kết giữa Ban lãnh đạo với CBNV, giữa những người đồng nghiệp và giữa CBNV với HiPT.

Như người ta vẫn từng nói, một doanh nghiệp không có văn hóa thì không thể đi xa, mà nếu có văn hóa nhưng không tốt cũng không đi xa được. Vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào, văn hóa doanh nghiệp vẫn cần được giữ gìn, vun đắp và phát triển.

5. Ban sac van hoa_1

(Ảnh 1) Văn hóa là mạch nước ngầm thúc đẩy “Cây doanh nghiệp” sinh trưởng và phát triển

“Bản sắc Văn hóa HiPT” là bộ khung các chương trình hành động bao gồm các phong trào văn hóa – thể thao nội bộ, hoạt động thiện nguyện – hoạt động xã hội, các kênh tương tác truyền thông… để qua đó làm nổi bật lên những nét riêng biệt của một HiPT tươi trẻ, nhiệt huyết, văn minh và giàu tính nhân văn.

Dưới đây phóng viên bản tin nội bộ xin được điểm qua những nội dung chính trong khung chương trình hoạt động này.

I. Hoạt động đối ngoại

1. Tài trợ – Khuyến học

Năm 2016, HiPT sẽ thực hiện các chương trình tài trợ và khuyến học như trao học bổng, tiếp nhận thực tập sinh, tổ chức hội thảo định hướng nghề nghiệp cho một số đơn vị đào tạo CNTT như ĐH Công nghệ (ĐHQG), ĐH Bách khoa, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh HiPT cũng như hỗ trợ cho công tác tuyển dụng.

2. Hoạt động xã hội – Hoạt động thiện nguyện

Trong những năm qua, các chương trình thiện nguyện và hoạt động cộng đồng luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ tập thể CBNV HiPT. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội mà còn thể hiện tấm lòng nhân ái, giàu tình yêu thương của người HiPT.  Theo đó, kể từ năm 2016, hàng năm, HiPT sẽ tổ chức ít nhất 01 chương trình thiện nguyện hỗ trợ các đối tượng/cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn và các nơi phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do thiên tai. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục duy trì với Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo tại HiPT – hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động tiền sự kiện 186.

5. Ban sac van hoa_2

(Ảnh 2) HiPT sẽ nối dài hành trình chia sẻ yêu thương tới những mảnh đất và con người còn gặp nhiều khó khăn

II. Hoạt động nội bộ

1. Truyền thông

– Nâng cao chất lượng của các bản tin nội bộ như Hilight, HiPT News, Bó đũa, Breaking News; tăng cường sự tham gia trực tiếp của các CBQL với các bản tin nội bộ cũng như mở rộng mạng lưới cộng tác viên. Đồng thời, liên tục cập nhật các tin tức nóng hổi và thời sự qua các kênh truyền thông khác như email staff, Fanpage Facebook HiPT Group, …

– Ban hành Quy tắc Ứng xử: Đưa ra những hướng dẫn cơ bản về ứng xử cho các thành viên HiPT, bao gồm các quy định, định nghĩa, giới hạn và yêu cầu cùng với một số minh họa thực tiễn để mỗi thành viên dễ dàng tiếp nhận và thực thi. Các thành viên cũng có thể tìm thấy trong đó địa chỉ và cách thức để tìm kiếm sự bảo vệ bản thân, bảo vệ thương hiệu và uy tín của HiPT trước những hành vi vi phạm hay ứng xử không phù hợp với bản thân mình và với HiPT.

– Xây dựng forum nội bộ: Tạo ra “diễn đàn” để các thành viên HiPT trao đổi và thảo luận về các nội dung “nóng” tại Công ty như định hướng phát triển, phát triển kinh doanh, vấn đề kỹ thuật, quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, hoạt động phong trào văn hóa thể thao… cũng như các vấn đề nóng hổi của xã hội có mối liên quan tới HiPT.

– Tổ chức talkshow “Không giới hạn”: Là chương trình do chính các diễn giả của HiPT thực hiện, có sự tham gia của các diễn giả bên ngoài nhằm tạo kênh tương tác, trao đổi về kinh nghiệm, công nghệ, kỹ năng cho tất cả các CBNV và nâng cao các kỹ năng thuyết trình, đặt vấn đề, phản biện cho các CBQL, CBNV.

2. Phong trào – Hoạt động

– Sự kiện thường niên: Kickoff, Ngày Quốc tế Phụ nữ, Hội thao (tiền sự kiện 186), 186, Ngày Gia đình, Ngày Phụ nữ Việt Nam.

– Sự kiện khác: Noel, Chào năm mới, Leadership…

5. Ban sac van hoa_3

(Ảnh 3) Chuỗi các sự kiện – phong trào văn hóa thể thao nội bộ sẽ mang lại cho các HiPTer những bữa ăn

tinh thần đầy màu sắc và  hương vị

3. CLB – Đoàn hội

– Đẩy mạnh chất lượng các CLB Thể thao: Các CLB thể thao chính là sân chơi để các CBNV có thể thư giãn, rèn luyện sức khỏe sau một ngày làm việc căng thẳng, cũng là dịp để các HiPTers giữa các bộ phận giao lưu và gắn kết. Năm 2016, HiPT sẽ thực hiện rà soát chất lượng của các CLB thể thao hiện có, bổ sung thêm các CLB có số lượng người tham gia đông, tổ chức các giải đấu nội bộ để lan tỏa tinh thần yêu thể thao tới mọi HiPTer, gây dựng những hạt giống thể thao để tham gia các giải đấu đối ngoại.

– Xây dựng đội thanh niên 3H (HiPT Heart and Hand): Là lực lượng nòng cốt làm đầu mối triển khai các chương trình hoạt động văn hóa, thể thao, thiện nguyện của HiPT. Đội thanh niên 3H hứa hẹn sẽ mang lại một làn gió mới cho các hoạt động và phong trào nội bộ của HiPT trong năm 2016.

– Các hoạt động khác: Các cuộc thi viết, thi ảnh, thi sáng tạo… cũng sẽ được tổ chức vào thời điểm hợp lý nhằm truyền tải đầy đủ các thông điệp của Ban lãnh đạo, mang lại những sân chơi trí tuệ, giải trí đầy hấp dẫn cho các HiPTer.

Các chương trình, hoạt động sẽ được phân bổ hợp lý về mặt thời gian để các CBNV có thể “vui hết mình” nhưng vẫn hoàn thành tốt công việc chính. Nội dung các chương trình cũng sẽ không ngừng được cải tiến và thay đổi nhằm mang lại những “bữa ăn tinh thần” phong phú và đa dạng. Với sự ủng hộ và tham gia trực tiếp từ Ban lãnh đạo, các CBQL cùng tinh thần sẵn sàng cháy hết mình vốn tiềm ẩn trong mỗi người HiPT, 2016 hứa hẹn sẽ là một năm bội thu cả về giá trị vật chất và giá trị tinh thần của đại gia đình HiPT.