HIPT vinh danh “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội”

Ngày 10/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã công bố 50 doanh nghiệp tiêu biểu nhất Việt Nam đạt danh hiệu thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội. Đây là kết quả của Chương trình hỗ trợ triển khai các hoạt động an sinh xã hội và phát triển cộng đồng giai đoạn I năm 2013. HiPT vinh dự là 1 trong 50 đơn vị được vinh danh.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đ/c Nông Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; đ/c Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Đầu tư; đ/c Nguyễn Toàn Thắng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đ/c Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam.

Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về việc thực hiện các trách nhiệm an sinh xã hội của doanh nghiệp; Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu thực hiện tốt an sinh xã hội; Tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho môi trường kinh doanh Việt Nam, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Các đơn vị được vinh danh trong buổi lễ phải trải qua quá trình sàng lọc kỹ lưỡng với những tiêu chí vô cùng khắt khe, từ hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia để tôn vinh 50 đơn vị. Doanh nghiệp được tôn vinh phải đáp ứng tốt các tiêu chí của Chương trình như: Có thương hiệu uy tín, định hướng phát triển bền vững; Có chính sách và kế hoạch triển khai các chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng cụ thể; Thực hiện tốt trách nhiệm đóng thuế, bảo vệ môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

HiPT_doanh nghiep thuc hien tot trach nhiem an sinh xa hoi va phat trien cong dong_1

50 đơn vị được tôn vinh phải trải qua quá trình sàng lọc kỹ lưỡng với những tiêu chí vô cùng khắt khe. (Ảnh TN)

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, các doanh nghiệp đã dành hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng để thực hiện các hoạt động thiết thực và nhân văn, nhân ái như đền ơn đáp nghĩa; Hiến máu nhân đạo; Hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo; Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm; Hỗ trợ nạn nhân chất độc màu da cam, người khuyết tật; Trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học và có hoàn cảnh khó khăn; Công tác người cao tuổi và Góp đá xây Trường Sa…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung đánh giá cao ý nghĩa của sự kiện. Ông khẳng định. đây là hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tăng cường nhận thức và sự tự giác của doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình, góp phần xây dựng đất nước.

HiPT_doanh nghiep thuc hien tot trach nhiem an sinh xa hoi va phat trien cong dong

Bà Nguyễn Hoàng Quỳnh Hương (Trưởng Ban Quan hệ công chúng) đại diện HiPT lên nhận biểu trưng công nhận HiPT “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng. Ảnh (TN)

Trải qua 18 năm xây dựng và trưởng thành, HiPT không chỉ nỗ lực trong hoạt động kinh doanh để đem lại những giá trị bền vững cho xã hội, HiPT luôn đề cao các hoạt động từ thiện, hoạt động xã hội, đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng.

Trong quá trình phát triển, HiPT liên tiếp nhận được các bằng khen của Unessco với danh hiệu “Doanh nghiệp văn hóa”, bằng khen của UBND TP Hà Nội về thành tích doanh nghiệp trong hoạt động xã hội cũng như hoạt động kinh doanh, bằng khen của Quận Tây Hồ về “Đơn vị tiên tiến”. Nhiều cá nhân CBNV trong Công ty thường xuyên được khen thưởng “Chiến sĩ tiên tiến”, “Người tốt việc tốt” của Quận Tây Hồ. Với sự nỗ lực hết mình trong công tác Đảng, Đảng bộ HiPT vinh dự được Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội trao tặng danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh 2011”.

HiPT cũng đẩy mạnh việc xây dựng và duy trì các hoạt động văn hoá doanh nghiệp thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao cho CBNV toàn Công ty: tổ chức giải bóng đá, giải Tennis, giải bơi, cuộc thi tiếng hát HiPT Idol, cuộc thi sắc đẹp IT Charming, ngày hội ẩm thực, ngày hội gia đình, hội nghị người lao động …

Bên cạnh đó, HiPT cũng thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện tại Trung tâm trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Đông), tặng máy tính cho học sinh trường tiểu học Đông Trà (Thái Bình), tặng máy tính cho Hội người mù quận Tây Hồ, chương trình từ thiện mùa hè “HiPT chung tay đưa trẻ đến trường” tại Điện Biên 2012, Mùa đông ấm Hà Giang. Năm 2010, cả nước hướng về miền Trung, chung tay giúp sức đưa miền Trung vượt qua những mất mát, đau thương do lũ quét, HiPT cũng tổ chức 02 đợt cứu trợ “HiPT vượt lũ vì miền Trung ruột thịt” với số tiền quyên góp lên đến gần 1 tỷ đồng. Thêm vào đó, HiPT cũng là nhà tài trợ thường niên của quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam của Hội Doanh nghiệp hữu nghị Việt – Hung.

Không chỉ tập trung nâng cao các hoạt động nội bộ, HiPT luôn xác định “Đồng hành cùng giáo dục” là mục tiêu hàng đầu. Từ năm 2011, HiPT ngoài việc tham gia tài trợ giải thưởng cho Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin, Hội thi “Tin học trẻ toàn quốc”, Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” còn hợp tác nghiên cứu phát triển với trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Việt Nam, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên). Điều đó thể hiện sự quan tâm của HiPT đối với việc ươm mầm, nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao cho đất nước, hướng tới phát triển các giá trị bền vững cho xã hội.

Với những nỗ lực đó, HiPT được tôn vinhdanh hiệu “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng”. Đây là sự ghi nhận, nguồn động viên để HiPT tiếp tục những bước tiến dài hơn trong tương lai và sải cánh tay “trách nhiệm xã hội” xa hơn, rộng hơn và giúp đỡ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn.

Lễ Công nhận nằm trong khuôn khổ chương trình “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo Tạp chí Kinh tế và Dự báo là cơ quan thường trực tổ chức.