Gửi thông điệp hiến máu từ nóc nhà Đông Dương

Vừa qua, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Công ty cổ phần Tập đoàn HiPT đã phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương lần lượt tổ chức hai chương trình mang tên “Sức trẻ HiPT vì cộng đồng 2014” và “Sức trẻ HiPT chinh phục đỉnh Fansipan”.

Vừa qua, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Công ty cổ phần Tập đoàn HiPT đã phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương lần lượt tổ chức hai chương trình mang tên “Sức trẻ HiPT vì cộng đồng 2014” và “Sức trẻ HiPT chinh phục đỉnh Fansipan”. Điều đặc biệt là nhóm bạn trẻ của Công ty đã lên ý tưởng để gắn kết 2 hoạt động này với nhau, và truyền đi thông điệp: “Khỏe để hiến máu, khỏe để chinh phục” và “Hiến máu theo hướng dẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe” từ đỉnh Fansipan.

DSC_0156

Cán bộ, nhân viên của HiPT tham gia hiến máu năm 2014

HiPT ra quan _Chinh phuc Fansipan

Thành viên của Công ty cổ phần Tập đoàn HiPT chuẩn bị xuất quân chinh phục Fansipan

DSC_0165

Chặng đường chinh phục nhiều thử thách nhưng ngập tràn hạnh phúc

ver1400747805

Sau chặng đường dài, ngày 05/4/2014 vừa qua, thông điệp ý nghĩa “Khỏe để hiến máu – Khỏe để chinh phục” đã được nhân viên HiPT gửi đi từ đỉnh Fansipan.

Trước đó, tại ngày hiến máu vào tháng 2/2014, rất gần với Ngày lễ tình yêu, song song với hoạt động chính là hiến máu, người hiến máu còn được chụp ảnh lưu niệm, tặng vé xem phim – nhất là với những nhân viên có cặp đôi đến hiến máu. Những hoạt động ấy được ví như những “phụ gia” giúp tăng phần hấp dẫn, hào hứng cho cán bộ, nhân viên cùng tham gia hiến máu. Chị Trần Thị Phương Chi – tham gia hiến máu lần thứ 5 – cho biết: “Thay vì chỉ bày tỏ tình yêu với bạn đời và người yêu, chúng tôi mong muốn cùng chia sẻ thêm tình yêu thương ấy với những người bệnh đang cần lắm những giọt máu đào. Hơn nữa, hiến máu thường xuyên cũng là cách để kiểm tra sức khỏe, sau mỗi lần hiến máu, tôi đều thấy mình khỏe và hạnh phúc hơn.” Họ tâm niệm rằng mỗi đơn vị máu được trao đi sẽ mang đến ước nguyện sự sống cho những người thiếu may mắn.

Chi

Trước đó, Bs Lương Hoài Nam – Đại diện Viện Huyết học – Truyền máu TW trao tặng áo hiến máu – hành trang của “hành trình leo núi” cho chị Trần Thị Phương Chi

Với niềm tin hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, chị Chi cùng nhiều nhân viên khác vẫn sẵn sàng đăng ký tham gia chinh phục đỉnh Fansipan. Với họ, cả hiến máu và leo lên đỉnh Fansipan đều là cách để khẳng định sức khỏe của mình, đều là trải nghiệm khẳng định mình đã chinh phục được những thử thách và đỉnh cao mới. Anh Nguyễn Cẩm Long – thành viên đoàn leo núi, cũng là người hiến máu – chia sẻ: “Trước đây, tôi sợ hiến máu lắm vì nghĩ rằng sẽ đau, nhưng sau những trải nghiệm vừa qua, tôi đã vượt qua được chính bản thân mình. Giờ đây, với tôi, việc hiến máu cũng như việc có mặt trên đỉnh Fansipan không còn là thử thách nữa.”

Khẳng định ý nghĩa nhân văn của những việc làm này, GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Các bạn trẻ HiPT đã minh chứng cho tinh thần không ngại khó, không ngại khổ của tuổi trẻ Việt Nam, không chỉ chinh phục được đỉnh cao 3.143 m của nóc nhà Đông Dương, mà các bạn ấy đã đạt đến đỉnh cao của lòng nhân ái bởi hành động hiến máu cứu người. Tôi tin rằng những người trẻ giàu lòng nhân ái và quyết tâm như vậy sẽ chinh phục được nhiều đỉnh cao trong cuộc sống và sự nghiệp.”

Từ ý tưởng thành công này, chúng ta tin rằng Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục được những đỉnh cao hơn nữa của phong trào hiến máu tình nguyện, với mục tiêu đạt được 2% dân số hiến máu vào năm 2020.