Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà HiPT

Nhằm nâng cao hiểu biết về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) cũng như phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố, HiPT đã tổ chức diễn tập PCCC cho các CBNV vào ngày 24/9/2016.

Đây là buổi diễn tập với quy mô lớn, được tổ chức 3 năm một lần tại tòa nhà HiPT, số 152 Thụy Khuê, Hà Nội. Năm nay, buổi diễn tập có sự tham gia của hơn 30 CBNV đến từ các đơn vị đang làm việc tại tòa nhà HiPT gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn HIPT, Vietcombank, Techcombank và Công ty Chứng khoán Tân Việt.

Một số hình ảnh diễn tập phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà HiPT vào ngày 24/9/2016:

Đầu tiên, các CBNV tại tòa nhà HiPT được học về những nguyên nhân gây cháy, đặc điểm diễn biến đám cháy, quá trình phát triển của đám cháy và phản ứng cần có.
Đầu tiên, các CBNV tại tòa nhà HiPT được học về những nguyên nhân gây cháy, đặc điểm diễn biến đám cháy, quá trình phát triển của đám cháy và phản ứng cần có.
Cán bộ PCCC số 6 (Tp.Hà Nội) đã phân tích và chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích cho các CBNV về: Tính chất nguy hiểm cháy nổ của một số loại chất cháy thường gặp và có trong cơ sở, các biện pháp phòng cháy cơ bản…
Ngoài ra, cán bộ Phòng Cảnh sát và PCCC số 6 (Tp.Hà Nội) đã phân tích và chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích cho các CBNV về: Tính chất nguy hiểm cháy nổ của một số loại chất cháy thường gặp và có trong cơ sở, các biện pháp phòng cháy cơ bản…
Tiếp theo, các CBNV được hướng dẫn tham gia vào quy trình cứu chữa một vụ cháy
Tiếp theo, 2 chiếc xe cứu hỏa cùng lực lượng lính cứu hỏa phòng Cảnh sát & PCCC số 6 đã đến và hướng dẫn các CBNV tham gia quy trình cứu chữa một vụ cháy.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống báo cháy tự động cũng như các tính năng của vòi chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường cũng được các chiến sỹ PCCC hướng dẫn tận tình cho CBNV.

 dien-tap-phong-chay-chua-chay-tai-toa-nha-hipt-anh-6
Nguyên lý hoạt động của hệ thống báo cháy tự động cũng như các tính năng của vòi chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường cũng được các chiến sỹ phòng Cảnh sát và PCCC hướng dẫn tận tình cho CBNV.
Các CBNV của HiPT, Vietcombank, Techcombank, Chứng khoán Tân Việt rất hào hứng với buổi diễn tập.
Các CBNV của HiPT, Vietcombank, Techcombank, Chứng khoán Tân Việt rất hào hứng với buổi diễn tập.

dien-tap-phong-chay-chua-chay-tai-toa-nha-hipt-anh-11

 dien-tap-phong-chay-chua-chay-tai-toa-nha-hipt-anh-10
Tất cả những người tham gia đều được hướng dẫn, đào tạo về các ứng phó, xử lý khi có hỏa hoạn xảy ra.

Một số lưu ý chung khi gặp tình huống cháy tại Tòa nhà:

+ Khi có cháy hãy bình tĩnh và sử dụng phương tiện sẵn có ở nơi gần nhất để dập cháy.

+ Tìm các lối thoát nạn sẵn có theo đèn Exit, biển chỉ dẫn lối ra hoặc đèn chỉ dẫn mũi tên màu xanh. Chỉ sử dụng lối đi thang bộ, tuyệt đối không sử dụng thang máy.

+ Trên đường thoát nạn, báo cho người các phòng lân cận biết đang có cháy xảy ra.

+ Dùng khăn ướt bịt miệng mũi. Nếu phải băng qua lửa hãy dùng áo, chăn có chất liệu cotton nhúng ướt và trùm lên đầu, lên người.

+ Bò hoặc lom khom người khi di chuyển trong phòng có nhiều khói. Nếu nhìn thấy lối thoát nạn thì nên lần sờ theo một bên tường để đi.

+ Nếu cần mở cửa, hãy kiểm tra nhiệt độ trước khi mở cửa, tuyệt đối không được mở cửa khi nhiệt độ quá cao. Khi mở nên tránh mặt và người sang một bên để phòng lửa tạt.

+ Sau khi tìm lối thoát sang các phòng khác, nếu không có lối ra hãy di chuyển ra ban công, cửa sổ vì tại các vị trí này thường có ống thoát hiểm hoặc xe thang của lực lượng PCCC đưa lên để cứu người.

 

PV

Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT – hipt.vn